Category Archives: Hươu sao giống

Giá hươu sao giống 2021 chi tiết ở đây giúp bạn giải đáp thắc mắc về giá bán hươu giống nuôi lấy nhung hương sơn hiện nay là bao nhiêu? Bởi lẽ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hươu và nhung khiến nhu cầu nuôi loài vật này cũng tăng lên.

Bảng giá hươu sao giống 2021 mới nhất

Hiện nay, có rất nhiều trang trại, hộ gia đình cung cấp hươu sao giống trên cả nước. Báo giá hươu giống 2021 cũng khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như thời điểm, tuổi, giới…

  • Hươu đực nhỏ giá 10.000.000 – 12.000.000/con
  • Hươu cái nhỏ giá 8.000.000 – 9.000.000/con
  • Hươu đực trưởng thành giá 15.000.000 – 17.000.000/con
  • Hươu cái trưởng thành giá 12.000.000 – 15.000.000/con

Giá hươu sao giống phụ thuộc tuổi và giới tính của hươu

Đối với những con hươu đực non thì thường có giá thấp hơn. Bởi khi mua về, người mua cần phải nuôi thêm ít nhất 2 năm nữa mới có thể bắt đầu thu hoạch nhung hoặc cho chúng sinh.

Bên cạnh đó, những con hươu cái thì có giá nhỉnh hơn so với con hươu non. Mặc dù hươu cái không cho nhung nhưng chúng lại là nguồn sinh sản. Nếu không có hươu cái thì không thể duy trì nòi giống. Vậy nên, hươu cái cũng có giá xấp xỉ bằng với hươu đực trưởng thành.

Trong khi đó, giá bán hươu sao giống đực trưởng thành bao giờ cũng cao nhất. Chúng không chỉ rút ngắn thời gian cho nhung hươu để bán mà còn sinh sản để duy trì nòi giống.

Chất lượng quyết định giá con giống hươu sao

Một điều chắc chắn mà ai cũng hiểu, đó là những con hươu giống càng chất lượng thì giá con giống hươu sao của chúng càng cao. Đặc biệt, trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nhiều thiên tai ảnh hưởng đến sinh sản nên thị trường cũng có nhiều biến động.

Giá hươu sao giống 2020

Trên thực tế, giá con giống hươu sao không chênh lệch nhau quá nhiều. Để được tư vấn thêm về thiết kế, xây dựng mô hình nuôi hươu cũng như giá bán chi tiết nhất, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Nhung Hươu Ngọc Linh. Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất:

Một số kinh nghiệm nuôi hươu sao giống bà con cần biết

Hươu sao vốn là một loại động vật hoang dã được thuần hóa gần với người và nuôi tại vườn nhà. Chúng khá dễ nuôi, không có nhiều bệnh tật nên cũng ít rủi ro trong quá trình nuôi. Thế nhưng, để ít có rủi ro, thì khâu chọn giống cũng như kỹ thuật chăn nuôi cần phải thận trọng.

mua hươu giống đà nẵng ở đâu?

Chắc hẳn, những con hươu được chăm sóc tốt thì cho chất lượng nhung tốt hơn. Để được điều đó, bà con cần chú ý những điểm sau.

Lựa chọn giống khi mới nuôi

Đối với những người có nhu cầu nuôi hươu để thịt, nên chọn những con hươu đực to khỏe. Bởi hươu đực nuôi nhanh lớn và cho năng suất tốt hơn hươu cái. Cùng một thời gian nuôi, nhưng cân nặng lớn hơn, doanh thu mang lại cũng cao hơn. Đó là điều mà bà con luôn mong muốn.

Đối với những người nuôi hươu sao để lấy sừng, không chỉ chọn những con khỏe mạnh mà còn phải để ý đặc điểm trên thân hình chúng. Chẳng hạn như mặt rộng, vầng trán hơi nhô cao, hai xoáy trán cao và cách xa nhau. Sừng của hươu ở đỉnh đầu tạo thành hình chữ V, khoảng cách giữa hai sừng rộng.

Nếu như nuôi hươu sao để sinh sản, nhân giống thì hãy lựa chọn những con cái khỏe mạnh. Thân hình của hươu cái cân đối giữa các bộ phận. Đặc biệt là mắt sáng và đuôi luôn phe phẩy. Đầu hươu thường cái nhỏ và thanh.

Nhiều người cho rằng, hươu cái mồm rộng mới phàm ăn và truyền lại “nết” đó cho các lứa con về sau. Bên cạnh đó, lưng hươu phẳng, chỉ lưng hiện rõ ràng, bụng thon gọn sẽ thuận tiện khi hươu cái sinh đẻ và con đẻ ra sẽ không bị dị tật. Chân thấp ở mức vừa phải và chân sau không thấp quá so với chân trước.

Thông thường, giá hươu sao giống đẹp sẽ cao hơn một chút so với những con thông thường. Tuy nhiên, đầu tư giống chất lượng cũng sẽ có lợi về sau.

Thức ăn chăn nuôi hươu sao giống

Đối với việc chăn nuôi hươu, nguồn thức ăn của chúng rất dồi dào và dễ dàng tìm kiếm. Hươu sao chủ yếu ăn thực vật, cây cỏ như lá cây sung, mít, giới, khoai lang, dây lạc, ngô…

Bà con hoàn toàn có thể trồng những loại cây hoa màu để thu hoạch cho mục đích khác đồng thời tận dụng làm nguồn thức ăn để nuôi hươu. Ngoài ra, các đồng cỏ rộng cũng chính là nguồn thức ăn lý tưởng dành cho chúng.

Thức ăn chăn nuôi hươu đơn giản

Tuy nhiên, dù là nguồn thức ăn ở đâu, người nuôi cũng phải đảm bảo không có thuốc sâu hay chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật gây độc. Những nguồn thức ăn này sẽ khiến cho hươu bị ngộ độc, nhiễm bệnh và xảy ra rủi ro rất lớn.

Hươu sao dễ nuôi nhưng không có nghĩa chúng không mắc bệnh. Hầu hết các bệnh mà hươu mắc phải đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chất lượng nhung. Thậm chí, chúng có thể tử vong, gây tổn thất về kinh tế cho bà con.

Một số bệnh mà hươu sao thường mắc phải như: Tụ huyết trùng, ký sinh trùng máu, viêm phổi, sán lá gan. Chú ý nguồn thức ăn luôn đảm bảo sạch sẽ, nuôi nhốt trong chuồng trại kín nhưng vẫn thoáng. Cùng với đó là thực hiện tiêm vắc xin đầy đủ. Khi đã mắc bệnh cần cho chúng tới bác sĩ thú y ngay.

Có thể nói, những yếu tố trên đây như hình thức, chất lượng giống, hình thức, vóc dáng đều ảnh hưởng đến giá cong giống hươu sao. Vậy nên, khi mua hươu giống bà con không nên ham rẻ mà lựa chọn những con gầy gò, ốm yếu.

Trang Trại Chăn Nuôi Ngọc Linh
Địa chỉ: Thôn 8, Sơn Giang, Hương Sơn, Hà Tĩnh.
Hotline: 0373.245.701.

0373245701